Sữa

Làm thế nào khi trẻ không chịu ăn thịt cá

Đối với trẻ em, cơ thể rất cần các chất dinh dưỡng để phát triển, nhất là các chất đạm có nguồn gốc động vật. Khi cơ thể không có đạm động vật sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chiều cao, cân nặng và sự phát triển trí tuệ, tinh thần, thể chất của trẻ. Vì vậy chúng tôi chia sẻ với những lo lắng của bạn.

Con tôi 3 tháng 6 ngày tuổi, có thể ăn dặm được chưa

Bé 3 tháng 6 ngày nặng 6,8 kg là phát triển cân nặng bình thường theo chuẩn. Tuy nhiên để biết bé có phát triển toàn diện không, mỗi tháng vào ngày sinh của bé chị nên cân và đo chiều cao. Vì trong năm đầu ngoài cân nặng thì phát triển chiều cao là rất quan trọng. Ở tháng tuổi này nếu bé được nuôi dưỡng đúng, mỗi tháng trung bình bé lên 600- 700 g, chiều cao tăng 3 - 3,5 cm ( 3 tháng đầu), 3 tháng tiếp theo tăng trung bình 2 cm.

Tá hỏa vì con bị dị ứng sữa

Thấy con gái gần một tuổi hay mẩn ngứa, chị Trà đưa đi khám da liễu, bôi kem và uống nhiều loại thuốc, nhưng không đỡ. Gần đây, cho cháu đi thử dị ứng, chị mới biết cháu bị như vậy là do sữa bò.

Con quấy khóc, nôn trớ suốt gần nửa tháng sau sinh, chị Hoài (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bất ngờ khi nghe bác sĩ kết luận lý do là cháu bị dị ứng sữa công thức.

Thu hồi hơn 100.000 hộp sữa tươi nghi chứa chất gây dị ứng cho trẻ em

Thanh tra Sở Y tế Nam Định trong đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán đã phát hiện, thu giữ 102.176 hộp sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu Cô gái Hà Lan (Dutch Lady Vivinal GOS) nghi chứa chất gây dị ứng cho trẻ em.

Tiếp tục kiểm tra chứng từ, hóa đơn, các đoàn kiểm tra phát hiện thêm 2.000 thùng sữa (mỗi thùng có 48 hộp) nhãn hiệu Cô gái Hà Lan cùng loại đã được phân phối đến nhiều cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.

Sữa nhiễm melamine "tái xuất" ở Trung Quốc

Trung Quốc vừa phát động một cuộc kiểm tra trên toàn quốc đối với các sản phẩm sữa do hợp chất melamine, từng làm ít nhất 6 trẻ em tử vong và hàng trăm ngàn em bị ốm, đã xuất hiện trở lại thị trường.

Theo tờ People's Daily của Trung Quốc dẫn một cuộc hội thảo được Cơ quan quản lý thực và dược phẩm nhà nước tổ chức, bột sữa có chứa melamine còn thừa đã được tái sử dụng làm nguyên liệu thô cho các sản phẩm sữa, bất chấp cuộc rà soát năm 2008, sau khi sữa nhiễm melamine làm ít nhất 6 em nhỏ thiệt mạng và hàng trăm ngàn em bị ốm.

DHA không quyết định trí thông minh ở trẻ

Trí thông minh của trẻ được hình thành chủ yếu do môi trường gia đình chứ không phải nhờ lượng DHA có trong sữa mẹ hoặc sữa công thức được làm giàu, theo nghiên cứu mới đây của Đại học Southampton (Anh).

DHA là một axit béo thuộc nhóm omega-3. Các nghiên cứu trên động vật trước đó đều cho thấy, việc thiếu hàm lượng DHA trong suốt thời kỳ phát triển của bộ não có thể dẫn đến một số vấn đề về phát triển trí óc. Tuy nhiên, những thử nghiệm về hiệu quả của sữa công thức có chứa DHA ở trẻ đã chứng minh điều ngược lại. 

Bé béo phì, khi nào nên "cúp" sữa?

Bé của chị 8 tuổi nặng 35kg, chị không cho biết cháu cao bao nhiêu nên khó đánh giá cháu thừa cân hay béo phì độ 1, độ 2... Nhưng nguyên tắc dinh dưỡng chung của trẻ thừa cân - béo phì là: ăn đầy đủ chất dinh dưỡng trong ngày (tinh bột, đạm, béo, rau, quả), tuy nhiên nên hạn chế các thức ăn béo, ngọt, phủ tạng (da, óc, tim, cật, gan, lòng...), hạn chế ăn vặt, hạn chế ăn sau 7g tối. Chị nên cho cháu ăn nhiều rau, quả (ít ngọt), ăn thịt nạc, cá, tôm..., thức ăn nên luộc, hấp, nướng, kho thay chiên xào.

Cách dùng sữa cho con theo từng độ tuổi

Khi pha sữa cho con, bạn nên dùng nước ấm, không nên dùng nước sôi hay đun sôi sữa vì như thế sẽ làm hao hụt các vitamin và khoáng chất có trong sữa.

Sữa là một trong những loại thực phẩm tốt nhất trong chế độ ăn uống hằng ngày vì trong đó có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như: chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cần cho sự phát triển cũng như mọi họat động của cơ thể. Ngoài ra, chất đạm trong sữa dễ hấp thu, chứa đầy đủ các axit amin cần thiết.

Bất lợi khi bà bầu lười uống sữa

Các chuyên gia khuyến cáo, uống nhiều sữa cũng không có lợi vì nhiều sữa có thể làm tăng tỷ lệ bé sơ sinh thừa cân.

Sự thiếu hụt vitamin D (có nhiều trong sữa) liên quan đến yếu tố cân nặng ở bé. Vì thế, nếu “ngại” sữa, Bà bầu cần chuyển sang sử dụng những sản phẩm từ sữa. Nhưng với liều lượng hợp lý.

Người tiêu dùng tránh sữa Dutch Lady Vivinal GOS

Từ ngày 26/10, hệ thống siêu thị Big C ngừng kinh doanh sữa Vivinal GOS của Dutch Lady, loại hộp giấy 180 ml và 110 ml. Người tiêu dùng lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng chuyển hướng sang các loại khác.

Nội dung RSS