
Các em bé sinh tháng 12 sau này dễ thành nha sĩ trong khi những ai sinh nhật vào tháng 1 thường có khuynh hướng trở thành người thu nợ, nghiên cứu của Văn phòng thống kê quốc gia Anh cho biết.
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, tháng sinh có thể quyết định nghề nghiệp của trẻ sau này, và ảnh hưởng tới nhiều điều khác, như mức độ thông minh và tuổi thọ của chúng. |

Các nhà y học nhận thấy trẻ vị thành niên ngày càng bị lôi cuốn vào các mạng xã hội và trò chơi video và hiện tượng này làm thay đổi tâm lý trẻ vị thành niên.
Những nghiên cứu tiến hành dưới sự hướng dẫn của giáo sư tâm lý Larry Rosen, trường Đại học California (Hoa Kỳ) chứng minh rằng Facebook và các mạng xã hội tương tự vô cùng hấp dẫn, đã gây ra những hậu quả tâm lý xã hội và người chịu tác động trực tiếp nhất là giới trẻ, nhất là các em ở tuổi vị thành niên và lớn hơn một chút. Cụ thể chúng khiến các em bị những rối nhiễu tâm lý, tâm trạng lo âu, trầm cảm… |

Công nghệ thông tin và truyền thông ngày càng phát triển tạo nền tảng cho một thế giới ngày càng thông minh hơn, Máy tính bảng ra đời là những xu hướng công nghệ mang đến cho loài người những “khát khao” chinh phục và khám phá. Apple là công ty tiên phong cho ra đời dòng máy tính bảng Ipad với hàng nghìn các phát minh sáng chế để những công dân của thế giời thông minh có thêm nhiều cơ hội sáng tạo mới.
Theo một thống kê từ Nielsen thì có đến 31% trẻ em dưới 12 tuổi muốn một chiếc máy tính bảng hơn là bất kỳ các thiết bị chơi game nào. |

Kết quả bất ngờ của nghiên cứu mới đây tại Trung tâm Y tế Môi trường, Munich, Đức đã chứng minh, phóng xạ hạt nhân rò rỉ từ các vụ nổ nhà máy hạt nhân và các cuộc thử bom hạt nhân là nguyên nhân khiến trẻ em trai sinh ra nhiều hơn hàng triệu trẻ em gái trên toàn cầu.
Ở những nơi xảy ra các vụ tai nạn hạt nhân như Chernobyl, hậu quả chỉ ảnh hưởng trên phạm vi địa phương nhưng khi phóng xạ hạt nhân phát tán vào không khí thì hậu quả sẽ ảnh hưởng trên bình diện toàn cầu, hơn nữa sẽ kéo dài vì phóng xạ nguyên tử vẫn còn tác hại sau vài năm thoát ra ngoài không khí. |

Những nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, không khí bị ô nhiễm làm giảm khả năng trí tuệ và làm hại não. Tác động này thể hiện rất rõ ở những người sống ở các thành phố lớn, nơi chất lượng không khí khác rất xa với các số đo lý tưởng.
Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Ohio (Mỹ) do giáo sư Laura Fonkem đứng đầu đã thực hiện đề tài nghiên cứu ảnh hưởng của chất lượng không khí của các siêu đô thị đến con người. Kết quả của công trình nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Molecular Psychiatry. |

|

Một công nghệ mới có thể cho những phụ nữ mang bầu biết rằng họ đang mang trong mình một bé trai hay bé gái khi mang bầu được 7 tuần – sớm hơn một tháng so với mức thông thường.
Công nghệ trên dựa trên việc phát hiện ADN từ bào thai (các ADN này trôi tự do trong máu của người mẹ) – tác giả Diana Bianchi của ĐH Tufts ở Boston,Mỹ cho biết. Phân tích của bà đã được tiến hành đối với 57 nghiên cứu cho thấy những thử nghiệm máu có thể tiết lộ giới tính thai nhi chỉ sau 1 hoặc 2 tuần người mẹ chậm kinh nguyệt. |

Dị ứng da gây khó chịu, nhưng lại là một tin tốt lành, các nhà khoa học tuyên bố. Tình trạng ngứa ngáy này có thể giúp tránh bệnh ung thư.
Các nhà khoa học Đan Mạch đã tìm thấy rằng những người mẫn cảm với các tác nhân thông thường như nước hoa, niken... thì có nguy cơ mắc 3 loại bệnh ung thư ít hơn hẳn. |

Có văcxin phòng bệnh miễn phí, thế nhưng mỗi năm, Bệnh viện Nhiệt Đới TP HCM, vẫn tiếp nhận hàng chục trẻ nguy kịch vì bạch hầu. Hầu hết bệnh nhi đều không được phụ huynh cho đi tiêm ngừa. |

Bé Joseph Henry đã bắt đầu “tập” cười từ khi mới được hơn 4 tháng tuổi trong bụng mẹ và nụ cười hoàn hảo 3 tháng sau khi chào đời đã chứng tỏ việc “rèn luyện sớm” này thực sự hiệu quả.
Mẹ của bé Joseph, cô Henry ở Swallowfield (Berkshire, Anh) mang thai ở tuổi 40. Khi thai nhi được 17 tuần tuổi, vợ chồng cô đã tới một phòng khám tư nhân ở London để siêu âm và được biết em bé trong bụng vẫn rất khỏe mạnh. |

Sữa mẹ có thể được xét nghiệm để dự báo về nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở những phụ nữ sau khi họ sinh con, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Massachusetts (Mỹ).
Các tế bào trong sữa mẹ có thể dễ dàng được kiểm tra để đánh giá liệu các bà mẹ có mang trong mình gen gây ra bệnh ung thư hay không. Với 80% phụ nữ có con, các nhà khoa học tin tưởng rằng xét nghiệm sữa mẹ là một phương pháp rẻ và đơn giản để kiểm tra nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ. |

Trẻ trước 3 tuổi ăn quá nhiều khoai tây chiên, bánh quy và bánh pizza thì sẽ có chỉ số IQ thấp, một nghiên cứu mới đây của Anh tiết lộ.
Kết quả này được tiết lộ từ một điều tra lớn về sự phát triển của trẻ. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe và sự hạnh phúc của khoảng 14.000 em được sinh ra vào đầu những năm 1990 trong một thời gian dài.
Cha mẹ các bé phải điền bảng câu hỏi về thức ăn và đồ uống dành cho con ở những độ tuổi 3,4,7 và 8. |